biển

Bác ơi, anh công an hàng xóm nhà cháu mới tai biến mất, mà trước đó thì trông to khỏe lắm. Tự dưng lo cháu thấy cần phải chăm sóc bản thân, cháu bị viêm gan B, dạo gần đây chán ăn, ngủ không sâu giấc, chán chẳng muốn làm gì. Lại sẵn cái huyết áp thấp, nên cả ngày thấy mỏi. Giờ cháu phải làm gì ạ?

Người viêm gan có virus thì hãy chủ động chăm sóc phòng ngừa, đừng đợi khi virus sinh sôi, phát triển người mệt mỏi rồi mới vắt chân lên cổ. Đầu tiên là thải độc gan, sau đó bồi bổ khí huyết, phải kiên trì ít nhất 6 tháng.

Khỏe thì làm thầy của xác, yếu thì làm đầy tớ. Mình khỏe, muốn đi đâu làm gì mà chẳng được, còn yếu thì đành phải hầu cái thân, mà không chỉ một mình, phải mấy người mà chưa chắc đã hầu được nó.

Khi thân đau ốm, chăm nom thôi đã đủ khổ. Động muốn đi xa một chút là chân đã muốn gẫy, muốn làm việc nhọc chút, ngực đã không kịp thở. Có nỗi khổ nào bằng: Muốn làm đành phải bó gối, bó tay?

Hãy chủ động chăm sóc sức khỏe, tập luyện mỗi ngày, cho dai sức, dạn nắng, gió, can trường. Để khỏe là không ốm, là nhấc được nặng, đi được nhanh, nhảy được cao, có sức làm việc, hoạt động, và tâm luôn điều hòa vui vẻ. Người khỏe là người lúc nào cũng sẵn sàng chống đỡ được các việc xảy ra.

Muốn làm gì thì làm, trước hết phải KHỎE cái đã.

Chúc sức khỏe tới tất cả chúng ta, không ai phải than thở là “lực bất tòng tâm”!

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây