“Bác ơi, cháu bị đau đầu gần 1 năm nay. Đi kiểm tra các nơi, chụp chiếu đầy đủ nhưng không ra bệnh gì cả. Chủ yếu bác sĩ đều kê cho thuốc bổ não, cháu dùng cũng không cải thiện nhiều. Không phải lúc nào cũng đau mà nó cứ thỉnh thoảng, có khi 1-2 ngày, có khi ngày đau 1-2 lần, mỗi lần vài tiếng rồi lại giảm, rất khó chịu ạ.

Cháu cũng bị mất ngủ, đêm ngủ không sâu giấc, hay mơ linh tinh, nên sáng dậy không được khoẻ. Bác tư vấn giúp cháu.”

Trước hết, chẳng có bệnh nào là không có nguyên nhân cả. Khi cơ thể gặp vấn đề, nó phát tín nhiệu, và bản thân mình là người cảm nhận được đầu tiên, rõ nhất.

Khi đi viện kiểm tra, đôi khi không ra bệnh, thì không thể nói là mình không bệnh được. Vì cảm giác khó chịu, mất ngủ, đau đầu nó là thật, và mình cảm nhận rõ mồn một cơ mà. Sao lại bảo là không có bệnh được?!

Vấn đề là, các loại máy móc, nó chỉ nhìn thấy được ở 1 mức độ nào đó thôi. Chẳng hạn, nếu có tắc nghẽn ở đâu, thì cũng phải đến 1 mức độ mới soi chiếu thấy. Chưa thể mạch máu, huyết áp, các chỉ sổ của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Nên cùng 1 chỉ số, với người này thì bình thường, với người kia lại là cao.

Hệ thống mạch máu não là nơi phức tạp và đặc biệt nhất trong cơ thể. Vì não đóng vai trò quan trọng hàng đầu, nên hệ thống mạch máu não, chỉ cần 1 bất thường nhỏ, cũng gây nên nhiều vấn đề với cơ thể.

Vậy nên, khi mình cảm thấy đau, không được khoẻ, thì tức là có bệnh. Bệnh có nguyên nhân của nó. Với các bệnh dễ xác định nguyên nhân như đau tay, đau chân, thì đơn giản rồi, cứ xử lý các nguyên nhân là xong. Còn với bệnh “không rõ” nguyên nhân, thì phải hiểu là cần áp dụng nguyên tắc “thông bất thống” của Đông Y để xử lý.

– Nếu khí hư: cần tăng thêm khí, bổ thận, mát gan

– Nếu huyết hư: cải thiện huyết, bổ tỳ vị

Xem lại bài về dấu hiệu khí hư, huyết hư tôi đã chia sẻ.

Nói gì thì nói, ăn được ngủ được là tiên. Ăn không ngon, ngủ không ngon thì tiền nhiều như núi cũng không để làm gì cả!

Có thể tham khảo bộ đôi ích khí bổ huyết của tôi, hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây