Nói đến đông trùng hạ thảo là nhắc tới 1 loại dược liệu ĐẮT tiền. Đắt không đồng nghĩa là thuốc tiên, có khả năng trị bách bệnh. Nó đắt, vì Nhu Cầu thì cao (tức là nhiều người muốn dùng), còn Nguồn Cung thấp (tức khó trồng, khó kiếm).

Đây là điều mà tôi muốn nói đầu tiên để nhắc mọi người rằng, Đông trùng hạ thảo tốt đó, quý đó, đắt đó, nhưng không có nghĩa là cứ dùng nó thì sẽ khỏe, sẽ tốt.

Đông trùng hạ thảo nổi tiếng với khả năng phục hồi sinh lực. Bởi theo Đông Y, nó là 1 vị thuốc quý bồi bổ tạng Thận, hỗ trợ tích cực các vấn đề liên qua đến thận như: thận hư, khí huyết kém, đau lưng, mỏi gối,…

Bởi Thận là gốc của tinh khí, nên khi thận khỏe, cơ thể sẽ dồi dào sinh lực, mau chóng phục hồi sau ốm mệt. Ngoài ra, thận khỏe hơn, tinh khí dồi dào hơn, huyết sẽ tốt hơn, từ đó nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể tốt hơn. Vậy nên, đông trùng hạ thảo mới được ưa thích trong Đông Y đến vậy.

Khoa học hiện đại cũng đã nghiên cứu nhiều về loại thảo dược này. Họ phát hiện nó có tới 17 amino acid. Các amino axit này là nguyên liệu quan trọng để cơ thể tổng hợp nhiều hooc môn nội tiết tố quan trọng, từ đó giúp tăng cường khả năng chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể.

Hiện này, có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo, đa phần trong đó là được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Mọi người có xu hướng thích tự nhiên hơn, nên giá đông trùng tự nhiên luôn ở ngưỡng rất cao. Tuy nhiên, tôi xin lưu ý rằng, vì giá nó rất cao nên cũng rất dễ bị làm giả.

Chẳng hạn như mật ong rừng, giá cao, nên hay bị độn thêm. Chứ mật ong nuôi, giá thấp hơn, chẳng ai mất công đi độn thêm đường vào cả.

Ngoài ra, về mặt dược tính mà nói, thì không hẳn cứ được trồng tự nhiên thì sẽ tốt hơn trồng nhân tạo. Mà còn phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện môi trường và đặc biệt là độ “già” của dược liệu. Vậy nên, cân nhắc đến chi phí và rủi ro, tôi khuyên mọi người nên chọn mua loại được trồng nhân tạo có đủ chứng minh nguồn gốc và điều kiện nuôi cấy.

Những ai nên dùng đông trùng hạ thảo:

– Trẻ em bước vào giai đoạn dậy thì

– Người mới ốm mệt

– Phụ nữ sau sinh đang cho con bú

– Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh cần cân bằng nội tiết tố

Nhiều người hỏi tôi, rằng tôi đã làm viên bổ huyết, vì sao làm thêm bổ huyết plus. Thì xin thưa, bởi tôi biết Đông trùng rất tốt, nhưng vì nó đắt, nên trước đây tôi chưa bổ sung vào viên bổ huyết, để mọi người dễ tiếp cận.

Sau 1 thời gian, khi hiệu quả đã được chứng minh, tôi mới bắt tay vào làm bổ huyết plus. Với đông trùng hạ thảo, bổ huyết plus sẽ có tác dụng nhanh hơn vì trực tiếp bồi bổ thận, từ khí giúp sinh khí, bổ huyết, nhất là ổn định nội tiết tố.

Ai quan tâm thêm thông tin nhắn tôi hỗ trợ trực tiếp.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây