Cũng như tim, phổi làm việc 24/7, không 1 chút nào nghỉ ngơi. Thậm chí còn có phần cực nhọc hơn tim vì hàng ngày phải tiếp xúc với không biết bao nhiêu là khói bụi, khí bẩn. Càng ở thành phố lớn, càng nhiều khói bụi. Sợ nhất là anh bụi mịn, không nhìn thấy, khẩu trang cũng khó ngăn ngừa.

Trong Đông Y, cơ thể có 5 cơ quan lớn, đảm nhận chức năng sống chính yếu, gọi là ngũ tạng, là: Tâm (tim), Tỳ (lá lách), Phế (Phổi), Cật (Thận) và Can (Gan).

5 cơ quan này tương ứng với ngũ hành: Hỏa, Thổ, Kim, Thủy và Mộc. Trong đó thì Kim sinh Thủy, tức là Phổi sinh Thận. Thành ra, muốn dưỡng Thận, phải biết chăm sóc cho Phổi. Chăm Phổi tốt nhất là giữ cho Phổi sạch.

Như cái quạt thì ta còn tháo ra mang đi rửa cho sạch được. Chứ còn phổi, thì chỉ có cách giúp nó tự làm sạch mà thôi. Tôi có lời khuyên giúp làm sạch phổi như sau:

1. Dưỡng khí

Đầu tiên là phải nói tới khí. Phổi hấp thu khí trời và thải ra khí thừa của cơ thể. Do đó, quan trọng nhất là phải đưa khí sạch từ thiên nhiên vào để phổi được sạch.

Dù ở đâu, thành phố hay thôn quê, thì buổi sáng là lúc không khí tốt nhất. Do đó, tập thể dục buổi sáng có cái lợi ở chỗ không khí trong lành.

Nếu không đi tập được thì ít nhất phải học cách thở bụng, thở sâu khi vừa ngủ dậy. Tôi hướng dẫn lại kĩ thuật thở bụng như sau:

Kỹ thuật thở bụng đúng cách như sau

– Tập trung hơi thở, ngừng suy nghĩ lan man.

– Hít vô thật sâu và cố phình bụng ra.Nếu tập lần đầu có thể bụng chưa phồng ra, thậm chí còn hóp vô! Nhắm mắt lại , thở bình thường vài lần, thử lại, kiên trì , khi hít vô tưởng tượng khí vô ngực và bụng phình ra. Thở ra bụng xẹp .Tiếp tục 20 – 30 lần, các rối loạn thường giảm rõ rệt.

– Nếu đã cố thở sâu mà bụng vẩn chưa phồng to, thì khi thở ra, dùng 1 hay 2 bàn tay ép vùng rốn cho xẹp tối đa, xong hít vào, bụng sẽ phồng ra. Tiếp tục cho đến khi bụng đã quen phồng xẹp thì không cần dùng tay ép bụng nữa.

2. Thanh lọc chất bẩn

Các chất bẩn lâu ngày trong cơ thể sẽ có xu hướng tích tụ lại thành các mảng, các khối. Cũng giống như người xấu thường tụ tập thành các băng đảng vậy. Càng để lâu, chúng càng dễ tích tụ, càng dễ biến đổi, và càng khó làm sạch.

Để thanh lọc các chất bẩn trong Phổi, nên dùng các thảo dược có khả năng làm sạch tốt. Trong đó đặc biệt là lá và hoa đu đủ đực. Tôi đã chia sẻ bài thuốc hoa đu đủ đực và trinh nữ hoàng cung, ai quan tâm có thể tự làm tại nhà.

Ai không có thời gian thì giam khảo trà đu đủ túi lọc tiện dụng của tôi.

Hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây