viêm xoang

Viêm xoang thì nhiều người bị, lại khó hết dứt điểm. Các thứ thuốc hầu hết chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, giúp cảm thấy dễ chịu hơn.

Bởi cái gốc của viêm xoang nằm ở thận. Không xử lý được cái gốc, thì tái đi tái lại là chuyện đương nhiên. Như là dọn cỏ mà chỉ cắt phần ngọn thôi vậy.

Thận bị lạnh, không sinh đủ khí cho cơ thể, đặc biệt là dương khí nên khi thay đổi nhiệt độ nóng lạnh đột ngột là xoang phát ngay. Thận chủ về dịch thủy, nên thận lạnh, cơ thể cũng hay phát đờm ở cả mũi và họng.

Nói đến xoang hay các loại viêm mũi dị ứng nói chung thì mọi người sẽ hỏi về các loại thuốc xịt, nhỏ mũi. Ví dụ thuốc nam thì có bài thuốc hoa ngũ sắc tỏi, tôi đã chia sẻ cách làm. Còn về Tây Y thì vô vàn loại, tôi không cần kể tên. Tuy nhiên, tất cả cái đó chỉ là xử lý bên ngoài thôi.

Bài nam dược thì an toàn hơn. Còn Tây Y thì phải tuyệt đối lưu ý tránh những dòng có corticoid, 1 loại chất kháng viêm mạnh nhưng cũng gây nguy hại cho thận.

Để xử lý tận gốc các vấn đề về mũi, xoang, tôi có mấy lời khuyên sau.

Mấy điều này là chính bản thân tôi đã thực hiện, bởi hồi trẻ, thời gian mấy năm học bên Trung Quốc, vì thời tiết lạnh không quen, nên 1 thời gian tôi cũng gặp vấn đề về xoang.

1. Quan trọng nhất: Dưỡng thận, bổ khí cho cơ thể

Tỳ vị là suối nguồn khí huyết. Đầu tiên là phải làm cho tỳ vị khỏe mạnh. Nếu đang bị viêm đau gì thì phải ưu tiên chữa trị.

Tiếp đó, dưỡng thận để thận sản sinh thêm dưỡng khí cho cơ thể. Thận cần ấm, tăng cường các thực phẩm bổ khí, như tỏi, gừng, quế,…

Tham khảo ích khí khang, là tỏi đen lên men mật ong, kết hợp cùng nhân sâm, đặc biệt hỗ trợ tăng cường khí cho thận khỏe.

2. Thường xuyên vệ sinh mũi họng:

Vệ sinh tốt nhất là bằng nước muối loãng. Chú ý pha loang, nhạt, không phải mặn chát. Súc họng hàng ngày trước khi đi ngủ.

Với mũi, thì dùng 1 số loại xịt mũi nước biển, rất tiện lợi, làm sạch sâu bên trong.

3. Chải tóc, Xoa mặt bằng tay khi vừa ngủ dậy

Đêm, là lúc ngũ quan nghỉ ngơi. Sáng dậy, nhiều anh chị có thói quen rửa mặt luôn. Điều này là không tốt. Bởi, sau 1 đêm nghỉ ngơi, điều đầu tiên nên làm khi ngủ dậy là làm ấm các kinh huyệt, đặc biệt các huyệt đạo trên lòng bàn tay, bàn chân và mặt.

Tôi có thói quen xoa nóng bàn tay, bàn chân rồi xoa mặt và chải đầu khoảng 2-3 phút trước đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Điều này giúp khai thông khí huyết ở các huyệt đạo quan trọng trên vùng mặt, đầu.

Ngoài có tác dụng hỗ trợ xử lý viêm xoang, bài tập chải tóc, xoa mặt là bài tập dưỡng sinh giúp da mặt khỏe mạnh, sắc mặt tươi trẻ, hồng hào, nếp nhăn mờ tự nhiên mà chẳng tốn đồng nào.

4. Tập luyện

Tập luyện quan trọng nhất là phần bụng dưới, vị trí của thận. Do đó các bài tập như đi bộ, chạy bộ, nằm đạp xe, leo cầu thang, sẽ là phù hợp nhất.

Sau khi về nước, tôi kiên trì chạy bộ sau giờ làm, khoảng 20-30 mỗi ngày, kết hợp dưỡng khí huyết, thì sau 1 năm là khỏi và đến tận bây giờ cũng không hề tái phát.

Xung quanh tôi thấy, cứ 10 ngày lớn thì dễ tới 6-7 người là gặp vấn đề về hô hấp. Nhất là lúc thời tiết giao mùa thế này. Nhưng 1 lần nữa, tôi xin lưu ý tất cả anh chị, rằng xoang hoàn toàn có thể khỏi tận gốc, nhưng cần kiên trì, và khỏi rồi thì vẫn cần giữ gìn, chứ không được bỏ bê.

Bài viết đã dài, ai cần thêm thông tin nhắn tôi hỗ trợ.

Nếu thấy kiến thức hữu ích, hãy cùng tôi chia sẻ để thêm nhiều người được biết.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây