tỏi đen

Chuyện kể rằng, có 1 người nông dân trồng tỏi ở Nhật Bản, vô tình bỏ quên những củ tỏi trên nền đất đặt cạnh bếp lửa suốt 1 thời gian dài. Cho đến 1 ngày, khi ông nghĩ rằng số tỏi đó đã hỏng, định bỏ đi, thì lại phát hiện ra chúng chuyển sang màu đen và mềm dẻo như kẹo. Mùi thì thơm nhẹ, hoàn toàn không hăng như tỏi tươi, và đặt biệt hơn là hương vị của nó. Khi nếm thử ông cảm thấy vị ngọt dịu, chua nhẹ và hoàn toàn không hề cay nồng.

Đặc biệt thích thú với sự biến đổi này của tỏi, bằng rất nhiều tâm huyết và thử nghiệm, người nông dân ấy đã tìm ra cách để biến tỏi thường thành tỏi đen, và biến nó thành 1 thứ cao phẩm bồi bổ sức khỏe cho 1 số ít người có địa vị trong xã hội Nhật Bản xưa. Bởi đơn giản, tỏi đen phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới làm được.

Mãi tới những năm 2000, khi sự giao lưu quốc tế và công nghệ thông tin phát triển, tỏi đen mới bắt đầu biết đến, nghiên cứu kĩ lưỡng và quảng bá khắp thế giới. Và tôi cũng biết tới tỏi đen quãng thời gian này, trong 1 hội thảo Đông Y ở Kyoto, cố đô xưa của đất nước Phù Tang.

Ở đây chắc hẳn mọi người đều biết về công dụng của tỏi đen, nên thiết nghĩ tôi không cần phải giới thiệu lại nhiều. Có người sẽ hỏi, sao bây giờ bác mới nói về tỏi đen mà không phải từ lúc bác làm mật ong lên men gừng chanh tỏi.

Bởi tới gần đây, tôi mới tìm được nguồn nguyên liệu phù hợp.

Như anh chị cũng biết, tỏi đen không phải dễ làm. Nhiều cách giới thiệu tự làm tại nhà, rồi bán nồi nấu tỏi đen, đủ cả. Nhưng nếu ai đã tự làm, sẽ biết rằng, ngoài việc mất rất nhiều thời gian cho 1 mẻ tỏi đen, thì chất lượng giữa các mẻ cũng không đồng đều, thậm chí có khi hỏng cả mẻ.

Về khoa học, tỏi đen là sự lên men tự nhiên của tỏi, dưới tác động của nhiệt độ, độ ẩm và vi sinh vật. Mà bản chất là sự hoạt động của vi sinh vật, cụ thể là chủng bacillus. Chủng vi sinh vật này có nguồn gốc từ đất. vậy nên người nông dân ở trên, đặt trên nền đất, và cạnh bếp lửa (nhiệt độ), thì sự lên men vô tình diễn ra.

Để kiểm soát quá trình lên men, ngoài về nhiệt độ, độ ẩm, thì phải kiểm soát được vi sinh vật. Bởi, nếu trong mẻ tỏi nguyên liệu, có lẫn các vi sinh vật có hại, làm ảnh hưởng đến hoạt động của chủng Bacillus, thì mẻ tỏi đó lên men sẽ không đạt.

Nói về mặt sức khỏe, thì tỏi thường đã được mệnh danh là t hần dược bình dân rồi. Mà các dược chất trong tỏi đen đều được cường hóa hơn tỏi thường rất nhiều. Nên thực ra hồi đầu nâng cấp bài thuốc khai thông tâm mạch, tôi đã muốn sử dụng nguyên liệu tỏi đen. Nhưng bị trở ngại bởi việc kiểm soát chất lượng, nên tôi chưa làm, mà thay vào đó, tôi bổ sung lợi khuẩn chủng Bacillus. Nhưng trong lòng thì vẫn muốn sử dụng tỏi đen nên vẫn thường tìm kiếm nguồn nguyên liệu.

Cơ duyên đến khi trong 1 dịp đi Quảng Châu hè vừa rồi. Kết hợp nghỉ ngơi, tôi đi tham quan 1 hội chợ về công nghệ chế biến thực phẩm. Và may mắn đã mỉm cười với tôi khi được biết tới công nghệ lên men tỏi đen kết hợp giữa máy móc hiện đại và lợi khuẩn. Vừa giảm được thời gian lên men xuống còn khoảng 3 tuần, vừa lại kiểm soát được chất lượng đồng đều.

Vậy là sau mấy tháng mày mò lắp đắp, thử nghiệm, đổ đi không biết bao nhiêu mẻ tỏi, tôi cũng đã ra được thành phẩm trên tay. Hôm trước đã đăng ảnh khoe luôn với anh chị.

Làm tỏi đen, quan trọng nhất là nguồn nguyên liệu. Tôi dùng tỏi ta tép nhỏ, chứ không dùng tỏi cô đơn như nhiều người hay nói. Bản chất của tỏi cô đơn là 1 nhánh tỏi bị “đô t bi ến”, nó chiếm hết dinh dưỡng của các nhánh tỏi khác. Mà tôi thì thích những thứ thuận tự nhiên hơn cả.

Được mệnh danh là “vàng đen cho thận”, tỏi đen hỗ trợ tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thanh lọc huyết và tăng khả năng sinh khí cho cơ thể. Sau nhiều ngày nghiên cứu, tôi cho ra mắt sản phẩm mới có tên ÍCH KHÍ KHANG.

ÍCH KHÍ KHANG là tỏi đen lên men mật ong, được bổ sung thêm hồng đẳng sâm núi Ngọc Linh, và Quế Chi Yến Bái, vừa tăng cường khả năng ích khí, vừa tạo hương thơm dịu dàng, ấm áp, dễ dùng, không có mùi tỏi hăng. Giúp ấm thận, dưỡng tâm, ích khí, phù hợp với người có cơ địa hàn lạnh, huyết áp thấp, tiền đình, hay yếu mệt.

Bài viết tới đây đã dài, quý anh chị vui lòng đợi bài sau tôi sẽ lên chi tiết các chương trình ưu đãi cho Ích Khí Khang cũng như chương trình quà tặng tháng 10.

Chúc tất cả chúng ta 1 sáng thứ 2 tràn đầy năng lượng và sức khỏe.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây