Hầu như ngày nào tôi cũng nhận được những câu hỏi về việc phòng ngừa tai biến. Cũng dễ hiểu thôi, vì dăm ba ngày lại có tin về người nổi tiếng ra đi khi còn trẻ, khiến người đọc lo lắng.

người nghiên cứu về y học và quan tâm tới các vấn đề sức khoẻ của xã hội, tôi không quá ngạc nhiên, bởi sự thay đổi về nhịp sống, về môi trường và về thói quen sinh hoạt ngày nay, nhất là của người trẻ. Trong đó, đáng quan ngại nhất là chị em phụ nữ.

Phụ nữ hiện đại chịu nhiều áp lực, lại ít có thời gian chăm lo cho sức khoẻ bản thân, nên thường gặp các vấn đề liên quan đến huyết kếm như:

– Nguyệt san thất thường

– Huyết san xấu, sẫm màu.

– Hơi thở ngắn hơn, dễ hụt hơi, mất sức

– Mất cân bằng cảm xúc

– Dễ mệt mỏi, chán nản.

– Ngủ kém

Để tôi lấy ví dụ 1 chút để dễ hiểu thế này: Ai đi trên đường xa lộ chắc đều gặp cảnh, chỉ 1chiếc xe máy hoặc oto hỏng đỗ lại, là cả đoạn đường dài phía sau sẽ tắc nghẽn. Đường càng đông, sự tắc nghẽn này càng dễ xảy ra và càng lâu lưu thông.

Tương tự vậy, xung quanh tim là hệ thống mạch huyết dày đặc, lưu lượng lưu thông của huyết đi qua khu vực này là lớn nhất trong cơ thể. Do vậy, chỉ cần 1 cục huyết ứ nhỏ, thì nguy cơ dẫn tới tắc nghẽn toàn bộ hệ thống tim mạch là rất cao.

Về lý thuyết, nếu biết ở đâu đang nghẽn, đang có cục huyết tụ, thì chỉ cần thông mà xong. Chẳng hạn như biện pháp đặt stent, hiểu đơn giản là đặt 1 đoạn ống thông, bắc cầu qua chỗ tắc.

Tuy nhiên, trên thực tế, không hề đơn giản để xác định được vị trí huyết ứ ở đâu cả. Bởi mạng lưới mạch huyết trong cơ thể con người rất phức tạp. Xét riêng về chiều dài, nếu chập lại, thì nó dài gần 100.000 km, tức là gần 3 lần chu vi Trái Đất. Chưa kể ở các mạch máu ở những nơi có hệ thần kinh phức tạp như Não, thì dù có biết chỗ tắc, cũng chẳng dễ gì xử lý theo cách bắc cầu đó.

Vậy nên, cách tốt nhất là TÁN HUYẾT Ứ, TRỪ HUYẾT ĐÔNG bằng cách KHAI THÔNG KHÍ HUYẾT. Tức là dùng dòng chảy khí huyết tự nhiên để làm sạch, cuốn bay đi các cục huyết ứ, huyết tụ, từ nhỏ tới to, 1 cách từ từ và rất an toàn.

Tôi có mấy lời khuyên như sau:

1. Dưỡng tỳ vị

Tỳ vị hay đường ruột, là nơi đầu tiên cần quan tâm. Ai viêm đau thì phải “vá” lại ngay. Ai không viêm đau thì chú ý làm sạch theo 2 cách, hoặc nước muối loãng, hoặc nước chanh đậu bắp tôi đã hướng dẫn.

Nhớ giúp tôi, tỳ vị là SUỐI NGUỒN khí huyết, nên là nơi đầu tiên cần khai thông.

2. Ấm Thận

Thận sinh khí, là căn nguyên của khí trong cơ thể. Thận có 2 quả, tượng trưng cho âm và dương. Trong đó, người huyết kém thường do Thận bị lạnh, bởi lối sống ít vận động, ngồi nhiều, uống nhiều bia lạnh.

Để ấm thận, ngoài việc tăng cường các thảo dược tính ấm: tỏi, gừng, quế,… thì chú ý thêm việc vận động vùng thân dưới. Đồng thời chú ý loại bỏ các thực phẩm làm lạnh thận.

3. Dưỡng Gan Bổ Huyết

Gan tàng huyết, nên để huyết tốt, cần nhất thiết phải chú tâm dưỡng Gan. Để dưỡng Gan, cần nhất là làm Gan mát với các loại nước tốt như trà thảo dược, cà gai leo, actiso, linh chi, nấm lim xanh,…

Với huyết thì cần tăng cả chất lượng và số lượng huyết. Nhiều người nghe bổ huyết thì chỉ chú tâm bổ thêm sắt, kẽm, hoặc ăn thêm các thực phẩm bổ huyết, tạo hồng cầu. Nhưng như vậy là chưa đủ, bởi đó mới là số lượng. Về chất lượng huyết, cần bổ sung các thảo dược dưỡng sinh như tam thất, hà thủ ô, nhân sâm,… thêm giúp tôi.

Bài đã dài, có thể tham khảo bộ 3 sạch huyết: Ích Khí Khang, Trà Mát Gan Plus và Viên uống bổ huyết giúp tôi. Hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

Chúc sức khoẻ tới tất cả chúng ta!

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây