Bác ơi, chồng cháu do công việc nên phải uống rượi bia tiếp khách nhiều, vừa rồi đi kiểm tra men gan cao, viêm gan, bác tư vấn cho nhà cháu với!

Với cánh đàn ông, rượu bia là một phần tất yếu của cuộc sống. Lâu ngày không gặp bạn bè, đối tác uống vài chén như là lẽ đương nhiên! Nói về nhậu thì người Việt ta có muôn vàn lý do để uống: Ăn hỏi, đám cưới, nhà mới, xe mới, tăng lương, thăng chức, đón xuân, vào hạ…Đến mùa cuối năm, tất niên, ổng kết liên hoan. Rồi tết nguyên đán lao đến lại triền miên rượu bia, không đỡ nổi!

Đến khi người mệt mỏi rã rời, mắt vàng như nghệ, hoảng hốt xét nghiệm thấy các chỉ số về men gan tăng cao, hoảng loạn tinh thần… Nhưng vẫn tặc lưỡi không sao từ chối cái lệ uống của người mình.

Tôi đã nói nhiều lần về Gan, một cơ quan tối quan trọng của cơ thể ta nằm trong ổ bụng, vị trí được mặc định là ở hạ sườn phải. Điều đặc biệt, gan là cơ quan có thể tự tái tạo, làm việc chăm chỉ, chẳng hề kêu than, nhưng HÃY NHỚ chớ có NGÓ LƠ.

Nhưng anh chị nên nhớ viêm gan không chỉ do rượu mà còn do virus, do hóa chất ta nạp vào hàng ngày từ thuốc khánh sinh, bụi mịn trong không khí, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau củ, dư lượng kháng sinh trong thức ăn từ vật nuôi, chất bảo quản, tạo màu trong thực phẩm chế biến sẵn… những yếu tố mà hầu như người hiện đại khó thể không dùng.

Quay lại việc viêm gan do rượu bia, đàn ông chúng tôi buộc phải sống chung với lũ nên ta cần luôn nhớ phải hỗ trợ bảo vệ lá gan. Tôi đã chia sẻ nhiều về các vị thuốc nam theo kinh nghiệm dân gian có tác dụng bảo vệ gan: Diệp hạ châu (chó đẻ răng cưa), Actiso, Nhân trần, An Xoa, Bồ công anh, Cà gai leo… Thảo dược tự nhiên nên cần duy trì thời gian để cảm nhận kết quả. Lưu ý nguyên liệu đảm bảo để tối ưu hiệu quả khi dùng.

Cùng với đó thực hiện phương pháp bảo vệ phục hồi chức năng gan đơn giản, không tốn kém, dễ thực hiện: Dựa trên nguyên tắc tự tái tạo của các tế bào gan. Mỗi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi vì chè chén rượu bia quá nhiều, HÃY TẠM DỪNG uống rượu bia lại một thời gian. Thực hiện ngay cho tôi từ 1 đến 3 tháng, lâu hơn thì càng tốt. Cho gan được nghỉ ngơi và có thời gian hồi phục tái tạo tế bào bằng tinh thần thoải mái (tức giận hại gan), hít thở sâu, thở bụng, chế độ ăn uống tăng nhiều rau củ, tuyệt đối không rượu bia thuốc lá, hóa chất. Hạn chế hít thở không khí ô nhiễm…

Chúc các anh giữ sức khoẻ tốt để vui chơi tới già. Các chị chăm chồng mà khó tìm nguyên liệu tự nhiên đảm bảo, hỗ trợ giải độc gan thì nhắn tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây