Hệ thống tuần máu có 2 phần chính: động mạch và tĩnh mạch. Động mạch đưa máu từ tim tới các tế bào. Tĩnh mạch lấy máu từ các tế bào về tim. Trong Đông Y, động mạch là dương, tĩnh mạch là âm.

Kết hợp với triết lý Phương Đông về Âm Dương, người Nam cần chú ý về các vấn đề động mạch, còn người Nữ thì cần quan tâm về vấn đề của tĩnh mạch. Trong đó, nổi bật là suy giãn tĩnh mạch.

Theo các thông kê, tỷ lệ phụ nữ bị suy giãn tĩnh mạch chân gấp 3 lần nam giới. Và có tới 1/3 dân số trong độ tuổi làm việc gặp vấn đề về việc này.

Ban đầu, đó chỉ là các mạch máu nhỏ, nổi li ti hình màng nhện ở bắp chân. Dần dần, nếu không xử lý, sẽ hình thành các mạch lồi khỏi da, gây phù, thậm chí là loét.

Nguyên nhân nằm ở 3 lý do

– Bản thân việc vận chuyển máu ở tĩnh mạch gặp khó khăn hơn ở động mạch. Vì lực đẩy của tim lên máu ở động mạch là mạnh hơn. Do đó, ở tĩnh mạch có van 1 chiều, ở động mạch thì không.

– Chân là cơ qua nằm xa tim. Trong quá trình lao động, máu ở tĩnh mạch chân trở về tim chủ yếu nhờ sự vận động các cơ bắp chân. Ở phụ nữ, việc vận động này thường ít hơn nam

– Bản thân phụ nữ, thuộc phái Âm, nên khí huyết cũng kém hơn Nam giới, nên khả năng lưu thông máu ở tĩnh mạch là kém hơn.

Để xử lý suy giãn tĩnh mạch chân, tôi có mấy lời khuyên thế này:

1. Làm sạch huyết

Trong huyết, yếu tố gây cản trở nhất cho việc lưu thông chính là các hạt mỡ thừa tự do. Mỡ không chỉ cản trở lưu thông huyết, nó còn dễ cuốn theo các cặn bẩn mà hình thành mảng bám xơ vữa, gây áp lực có thể mỡ mạch bất cứ lúc nào.

Để làm sạch huyết, đầu tiên cần làm sạch dạ dày và đường ruột.

Sau đó có thể áp dụng bài rượu tỏi làm sạch huyết.

Và lưu ý quan trọng là phải đủ nước tốt mỗi ngày giúp tôi.

2. Tăng cường khí

Như tôi nói ở trên, huyết ở phần tĩnh mạch sẽ được lưu chuyển chủ yếu dựa vào khí trong cơ thể, và sự co bóp các nhóm cơ. Do vậy, để tăng cường lưu thông khí để khí đưa huyết lưu thông tốt hơn.

Muốn lầm được, cần chú ý giúp tôi 2 việc quan trọng:

– Ấm thận

– Tăng cường thực phẩm có tính ấm, ăn nóng, uống nước ấm, dù cả vào mùa hè.

3. Tập luyện

Để huyết trong tĩnh mạch lưu thông, rất cần việc tập luyện, chú ý mấy bài tập sau giúp tôi

– Đi bộ

– Vảy tay dịch cân kinh

Đặc biệt, kết hợp mỗi ngày 5-10 phút dùng dép sỏi mát-xa chân, giúp khơi thông huyệt đạo lòng bàn chân, tăng cường lưu thông khí rất hiệu quả.

Cuối cùng, tham khảo giúp tôi bộ 3: ích khí khang, trà mát gan plus và viên uống bổ huyết plus để hỗ trợ tăng cường lưu thông huyết ở tĩnh mạch.

Hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây