Ngủ ngon, thở đúng chính là lúc cơ thể trở về vô thức, giúp các cơ quan nội tạng thái khởi động cơ chế tự chữa lành diều kỳ. Trong đó ngủ nếu được thực hành đúng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh thấy rõ. Tôi xin gửi hướng dẫn để có giấc ngủ tốt như sau:

1. Ngủ sớm dậy sớm: Nên ngủ trước 10 giờ, cùng lắm là 11 giờ, dậy sớm trước 6 giờ, cùng lắm là 7 giờ.

2. Ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ: trước ngủ 30 phút đến 1 tiếng, nước nóng già một chút, nó giúp giãn các mạch máu khiến máu lưu thông tốt lên não giúp an, chìm sâu vào giấc ngủ.

3. Không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, vì uống nước nhiều dễ tiểu đêm, hoặc buồn tiểu, làm ảnh hưởng giấc ngủ. Đặc biệt không uống các chất kích thích như nước trà, cà phê, dẫn đến mất ngủ.

4. Tránh vận động cường độ cao trước khi ngủ: Không tập thể dục mạnh, vì như thế sẽ kích thích, gây mất ngủ.

5. Phòng ngủ đảm bảo tối, yên tĩnh: Không bật đèn ngủ, cửa sổ phải có rèm che, vì ánh sáng, tiếng ồn sẽ gây mất ngủ hoặc làm cho giấc ngủ không sâu. Chú ý cách âm tốt cho phòng ngủ.

6. Nên ngủ trưa, vì giấc ngủ ngắn sẽ giải toả sự căng thẳng buổi sáng và cải thiện năng lượng buổi chiều. Thời gian ngủ trưa chỉ nên 10 – 20 phút, nếu kéo dài hơn dễ gây mệt mỏi uể oải buổi chiều, khó ngủ vào buổi tối.

7. Tránh rơi vào vòng luẩn quẩn ăn nhiều và thiếu ngủ, vì thiếu ngủ sẽ ăn nhiều, ăn nhiều trước khi ngủ sẽ đầy bụng khó ngủ mà sinh thiếu ngủ.

8. Duy trì thói quen đi ngủ và thức dậy đều đặn: Buổi tối đến giờ nên đi ngủ, buổi sáng nên thức dậy đúng giờ cho dù đêm hôm trước ngủ muộn hoặc không ngủ được và sáng vẫn đang buồn ngủ thì vẫn cứ thức dậy, chứ đừng nằm trên giường.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây