Con người là động vật xã hội. Tức là để tồn tại, chúng ta không thể sống 1 mình. Con người cần làm việc, cần giao tiếp, để tương tác với xã hội để duy trì sự sống. Tôi nói hơi dài dòng 1 chút, đơn giản là để nhấn mạnh rằng, trong cuộc sống bình thường, ai cũng phải nhậu nhẹt, phải tiệc tùng, phải xã giao,… nên không thể tránh được việc tích tụ độc tố trong cơ thể.

Thời gian gần đây, nhiều người nói về chuyện ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, nguồn nước bẩn, đến không khí ô nhiễm, bụi mịn,… rất rất nhiều thứ làm ta cảm thấy hoang mang. Tôi không phủ nhận rằng môi trường đang đi xuống. Nhưng tôi cũng không tán thành với các hoạt động cực đoan như suốt ngày để ý đến việc ăn cái này, uống cái kia có làm sao không, thành phần thế nào, có đường có muối nhiều không,…vân vân

Bởi tôi như tôi cũng đã nói, ở đây xin nhắc lại với anh chị, rằng có 6 yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe, trong đó, việc ăn uống chỉ xếp thứ 4 mà thôi. Cụ thể như sau:

1. Tinh thần là quan trọng nhất: lạc quan, yêu đời, có hiểu biết

2. Ngủ đủ, thở đúng: giấc ngủ là sự nghỉ ngơi, thở đúng tức là nghỉ ngơi đúng.

3. Thanh lọc thải độc: khai thông các con đường và hệ thống thải độc.

4. Ăn đúng , uống đủ: ăn chậm, nhai kĩ, uống đủ nước tốt.

5. Thực phẩm dưỡng sinh: các thảo dược tốt

6. Tập luyện tăng cường lưu thông khí huyết.

Cùng sống trong 1 môi trường, mỗi người lại có mức độ phản ứng khác nhau. Do đó, với mỗi người khác nhau, thời điểm cần làm sạch lại khác nhau. Tổng lại lại, khi cơ thể có mấy dấu hiệu sau, cần chú ý thanh lọc và thải độc giúp tôi:

1. Tăng cân mất kiểm soát

Việc tăng cân mất kiểm soát dù thực hiện chế độ ăn kiêng, tập thể dục đều đặn, là do độc tố từ thuốc trừ sâu tồn dư trong thực phẩm. Khi đó, cơ thể bắt buộc phải sản sinh ra các tế bào mỡ để cất giấu chúng. Do đó, cân năng tăng nhanh là 1 dấu hiệu của độc tố dư thừa.

2. Hay mệt mỏi

Dù ngủ nhiều, đêm ngủ 8-9 tiếng nhưng hôm sau vẫn rất mệt mỏi, cơ thể lúc nào cũng cảm thấy thiếu ngủ. Lý do có thể bởi độc tố tác động làm suy tuyến thượng thận, khiến cơ thể căng thẳng, nhanh kiệt sức và buồn ngủ.

3. Giảm trí nhớ, đau nửa đầu

Các chất độc như màu thực phẩm, chất bảo quản và kim loại nặng ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh. Chúng tác động tới tế bào não, cản trở quá trình tiếp nhận oxy của não, từ đó dẫn tới đau đầu, giảm trí nhớ.

4. Tâm trạng thất thường, dễ cáu gắt.

Đó là do nội tiết tố bị mất cân bằng. Nguyên nhân do độc tố từ các chất phụ gia thực phẩm, hoặc độc tố từ đồ nhựa, đồ xốp. Chúng tác động như Estrogen ngoại lai, làm mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng tới cả đàn ông và phụ nữ.

5. Hôi miệng, đầy hơi, táo bón

Đây là những dấu hiệu cho thấy gan và ruột già đang phải vật lộn để loại bỏ các độc tố trong thức ăn. Hệ tiêu hoá được coi như thước đo của sức khoẻ cơ thể. Hệ tiêu hoá yếu là nguyên nhân dẫn tới những loại bệnh nguy hiểm khác.

6. Mất ngủ thường xuyên

Mất ngủ là do cơ thể mất cân bằng hệ nội tiết. Nồng độ hoóc môn cortisol tăng cao vào buổi tối kiến cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo, nhắm mắt mà không thể đi vào giấc ngủ.

7. Da khô ráp, dễ mắc bệnh ngoài da.

Khi gan không thể loại bỏ các độc tố, cơ thể buộc phải thải độc thông qua da. Dấu hiệu là mụn trứng cá, phát ban, chàm, viêm da.

Thải độc, hay nói cách khác chính là làm sạch cơ thể. Để làm sạch cơ thể, đầu tiên là phải làm sạch hệ tiêu hóa, đường ruột. Áp dụng bài làm sạch bằng nước muối biển tôi đã hướng dẫn.

Sau khi làm sạch, thì cần dưỡng đường ruột. Không phải ngày nào cũng làm sạch, cũng detox mà tốt cả.

Dưỡng đường ruột không gì bằng nước ấm mỗi sáng với mật ong lên men hoặc mộc thanh.

Đường ruột sạch khỏe rồi thì tiếp đến là Gan và Thận. Xem lại các bài tôi đã hướng dẫn giúp Gan và Thận sạch khỏe.

Bài viết đã dài, tham khảo bộ đôi thanh lọc: Trà mát gan và Mộc Thanh giúp tôi.

Hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây