Mấy ngày trời lạnh hanh khô, cùng với chương trình tặng quà cuối năm, rất nhiều chị em hỏi dầu dừa.

Dầu dừa thì tôi đã nói nhiều, đó là 1 loại thực phẩm dưỡng sinh rất tốt, rất quý, không chỉ người Việt mà trên Thế giới rất chuộng. Chúng ta may mắn là có nhiều vùng trồng dừa nên giá cả hợp lý. Cùng với công nghệ sấy lạnh, nên dưỡng chất được lưu giữ tốt hơn là phương pháp đun nóng thời của tôi.

bài nay, tôi hướng dẫn kĩ thuật tự mát-xa mặt với dầu dừa như sau. Về nguyên lý chung, cơ mặt theo thời gian sẽ bị trọng lực kéo xệ xuống, do đó, hướng chủ yếu sẽ là mát-xa HƯỚNG LÊN TRÊN.

Bước 1: Xoa 2 bàn tay nóng ấm.

Bước 2: Cho 7 giọt dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa đều rồi thực hiện các kĩ thuật tự mát-xa với các vùng trên mặt như sau:

– Trán: dễ bị nhăn khi nhíu mày hoặc cau mặt, vì vậy cần “là phẳng” những nếp nhăn này bằng cách dùng mỗi bên tay 2 ngón mát -xa theo chiều dọc lên xuống khắp trán và dọc theo lông mày.

– Mắt: có các động tác giúp nâng cao cung mày và chống sụp mí. Dùng ngón tay trỏ để ở giữa lông mày kéo lên phía trên chán. Riêng ở dưới mắt thường bị tích nước, đường đi giúp thoát nước ra khỏi bọng mắt là miết nhẹ từ đầu mắt ra bên thái dương và dọc xuống cổ.

– Má: tại má có 2 điểm quan trọng là đường dưới gò má và rãnh má. Dùng 2 ngón tay miết vòng cung theo gò má. Đến phần rãn

h má kéo miệng sang 1 bên rồi “là phẳng” rãnh má hướng lên trên bằng 2 ngón tay.

– Cằm: giữ ngón cái ở dưới cằm và ngón trỏ trên gò má. Kéo ngón cái từ giữa cằm đi lên tai.

– Cổ: mát-xa cổ nhẹ nhàng theo hướng đi lên.

– Sau tai: dùng ngón cái và ngón giữa đặt thành hình chữ V kéo lên xuống 2 tai.

Nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm sẽ giúp dưỡng da mềm mại, dưỡng ẩm tự nhiên.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây