Có 1 hình ảnh ví von rất hay: tử cung chính là cung điện riêng của mỗi chị em, và cũng chỉ có chị em mới được đặc quyền sở hữu nó.

Nhiều chị em gặp các vấn đề về nguyệt san, tử cung, thường than thở rằng sao phụ nữ lại khổ thế, tháng nào cũng bị đau, bị mệt mất mấy ngày. Rồi thì chịu đủ mọi áp lực, thành kiến xã hội lên vai. Trong khi nam giới thì chỉ cần lo mỗi việc tài chính tốt là đủ.

Vâng, xin chia sẻ cảm xúc này với nhiều chị em.

Tuy nhiên, có 1 thông tin mà tôi cũng muốn nói để chị em cảm thấy phấn khởi hơn. Đó chính là, tử cung còn là 1 cơ quan thải độc quan trọng của cơ thể, mà chỉ người phụ nữ mới có được, thông qua hoạt động nguyệt san hàng tháng. Và chính nhờ cơ quan thải độc này, mà tính trung bình, tuổi thọ của chị em thường cao hơn từ 5-10 năm so với anh em.

Vừa là tin vui mà cũng vừa là vấn đề mà tôi cần chú ý chị em, đó là hiện tượng Tử Cung LẠNH. Do thói quen ngồi nhiều, ít vận động vùng thân dưới, và thực phẩm thiên hướng âm lạnh, nên tử cung của rất nhiều chị em bị lạnh.

Khi tử cung bị lạnh, có nghĩa là nó đang thiếu đi sự bảo vệ trước các tác nhân gây bệnh xâm nhập. Cũng như cơ thể, khi bị lạnh, sẽ dễ bị cảm sốt. Tử cung khi bị lạnh, sẽ dễ gặp các vấn đề như

1. Viêm nhiễm phụ khoa

2. Khí hư bất thường

3. Nguyệt san rối loạn, rong kinh, kinh bị đen.

4. Đau bụng kinh quá mức

5. Xuất hiện các loại U xơ tử cung.

Theo Đông Y, tử cung là cơ quan thuộc khí Âm, là nơi biểu hiện sức khoẻ của luồng khí huyết trong cơ thể người phụ nữ. Chỉ cần quan sát các vấn đề liên quan đến tử cung là sẽ suy đoán được sức khoẻ bên trong.

Để khắc phục tình trạng tử cung lạnh, không gì hơn là bổ sung khí ấm cho cơ thể, tăng cường khí huyết lưu thông và làm sạch các hệ thống thải độc. Tôi có mấy lời khuyên sau:

1. Dinh dưỡng

Chú ý tăng cường các loại thực phẩm có tính ấm, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tốt như: tỏi, gừng, tiêu, quế, hồi, mật ong, nghệ,…

Đồng thời, giảm các thực phẩm có tính hàn lạnh, thực phẩm nhiều đường xấu như: nước ngọt có gas, thịt nguội, xúc xích, trà sữa, sữa,…

2. Nước tốt

Trong cơ thể người, thận là nơi sản xuất dương khí mạnh nhất. Để thận khoẻ, phải có đủ nước tốt vào và ra.

Nước tốt nên bổ sung là các loại trà thảo dược, nước ép rau củ quả. Trong đó, thảo dược hàng đầu cho thận là kim tiền thảo.

3. Vận động

Làm ấm phần bụng dưới bằng cách tập các động tác bổ trợ phần hông, eo, bụng dưới. Ví dụ như nằm ngửa đạ xe và đi bộ nâng cao đùi hay leo cầu thang bộ bất cứ lúc nào có thể.

Kết hợp làm ấm nóng với túi chườm nóng khi ngồi làm việc sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

4. Ngâm mông

Ngâm mông với nước ấm thêm chút muối, hoặc tốt nhất là nước là bàng, lá trầu, có tính ấm, sát khuẩn, kháng viêm.

Ngâm mông tuần 2-3 lần giúp làm sạch, làm ấm tử cung rất hiệu quả.

Chú ý, nếu gặp vấn đề về dạ dày, tức tỳ vị, thì cần sớm xử lý. Vì tỳ vị là suốt nguồn khí huyết, nơi chuyển hoá và hấp thụ thức ăn thành khí, dinh dưỡng nuôi sống cơ thể.

Bài đã dài, ai cần thêm thông tin nhắn tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây