Nhiều chị em nhắn tin than thở với tôi rằng không hiểu sau mới ngoài 30 mà đã có những dấu hiệu đau mỏi nhức xương khớp. Bởi trong suy nghĩ của các chị, thì xương khớp là bệnh tuổi già. Già ở đây là phải ngoài 50,60 tuổi.

Tôi tổng hợp 7 nguyên nhân chính dưới đây, giải thích cho vấn đề trên của nhiều chị em:

1. Tuyến giáp yếu

Tuyến giáp có chức năng điều hòa lượng canxi trong huyết. mà canxi trong huyết được rút từ xương ra. Nên tuyến giáp yếu thì canxi kém điều hòa, dẫn tới xương khớp cảm thấy đau nhức.

2. Tỳ vì hư

Tỳ vị hư dẫn tới khả năng hấp thu và chuyển hóa kém. Tình trạng phổ biến là viêm đau dạ dày, đại tràng, mà hiêu nôm na là “thủng” đường ruột. Trong các chất quan trọng với xương khớp thì Collagen là chất là cơ thể không sản xuất được mà phải hấp thu từ bên ngoài.

Khi đường ruột kém, thiếu hụt collagen, ăn nhiều mà không hấp thu được, sẽ khiến các khớp bị khô, đau.

3. Kinh nguyệt xấu

Kinh nguyệt rối loạn khiến cơ thể chị em hao tổn nhiều khí huyết. Khí huyết hao tổn thì thận sẽ kém. Mà thận chủ xương, thận sinh tủy. Do vậy, kinh nguyệt xấu sẽ làm cho xương khớp toàn thân dễ đau nhức.

4. Ít vận động

Do công việc phải ngồi hoặc đứng nhiều giờ trong 1 một tư thế khiến các khớp bị yếu, lỏng sinh đau. Rồi khi tập luyện lại tập cường độ cao và dày đặc có thể trở thành khiến khớp dễ tổn thương và thoái hóa nhanh hơn.

5. Lười uống nước

Nước giúp các chất hoạt dịch trong khớp được hình thành giúp hạn chế tình trạng khô khớp đồng thời tăng sự phát triển các tế bài mới trong sụn. Nước cũng chính là thành phần chính tạo huyết, khi không đủ huyết thì cơ quan xương khớp không đủ nuôi dưỡng sinh hoạt động yếu kém gây đau.

6. Quá tải cân nặng

Cân nặng quá mức có thể gây áp lực cho các khớp, đặc biệt là đầu gối, hông và cột sống. Điều này cũng khiến cho những ai bị quá cân chính là những người gặp vấn đề nhiều nhất về xương khớp.

7. Mang giày cao gót

Dễ thấy, giày cao gót làm tăng áp lực lên bàn chân, đầu gối và mắt cá chân. Điều này khiến cho các khớp không được cung cấp đủ sự hỗ trợ và thoải mái.

Ngoài ra, có thể có thêm 1 số nguyên nhân khác tùy vào đặc tính công việc và lối sống của mỗi người.

Để xử lý, trước tiên phải xác định đúng nguyên nhân cốt lõi, từ đó mới có phương án hỗ trợ phù hợp.

Nói đến xương khớp, chắn chắn là phải nhắc tới Canxi. Tuy nhiên, vậy chưa đủ, có thể phải cần thêm cả thanh lọc giúp tuyến giáp khỏe mạnh nữa.

Bài đã dài, ai cần thêm thông tin nhắn tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây