Xin đừng chủ quan

Bác ơi, có phải sau sinh thì cơ thể yếu lạnh đi nhiều không ạ?

Vâng, thường là vậy, vì khí huyết của người mẹ chia sẻ cho con. Nhưng hoàn toàn có thể phục hồi. Sao chị hỏi vậy?

Dạ, vì cháu sinh xong thì cảm thấy người yếu hẳn, nhất là sợ lạnh. Những lần chuyển gió là cháu thấy người đau mỏi, sáng dậy rất sợ lạnh, sợ gió. Đi đến chỗ làm thì tay mãi mới ấm được, dùng máy tính rất khó khăn.

Biểu hiện của chị là của người nhiễm hàn lạnh. Chắc sinh xong không giữ gìn, bồi bổ khí huyết đúng không?

Dạ vâng, cháu sinh xong thì phải đi làm luôn. Cháu cũng chủ quan, không kiêng cữ, vì nghĩ rằng mấy cái kiêng cữ đó là cổ hủ, nên cháu không làm. Vả lại thời con gái khỏe, nên cháu nghĩ chắc không sao.

Vâng, thường thì người khỏe, dễ chủ quan, nên khi đã nhiềm hàn lạnh là sẽ nhiễm sâu, bởi để ý, cứ nghĩ là mình khỏe. Các chị sau sinh, khí huyết hao tổn rất nhiều vì phải truyền cho con, nên gặp lạnh, gặp nước, rất dễ nhiễm. Các biểu hiện ban đầu chỉ như cảm cúm, chảy nước mũi, lạnh bụng đi ngoài,…, thành thử chủ quan, chỉ làm vài viên thuốc tây rồi thôi. Dần dần cái lạnh nhập phổi, xuống Thận, sẽ có biểu hiện sau:

– Ho khan lâu ngày

– Khớp xương đau mỏi

– Sợ gió, sợ lạnh

– Chân tay lạnh, lâu ấm, đêm khó ngủ

– Nguyệt san không đều, ít, đau bụng nhiều

– Khí kém, sắc mặt nhạt, cơ thể hay cảm giác mỏi mệt.

Gặp khi trời chuyển gió mưa, chẳng may nhiễm lạnh thì cần uống ngày nước ấm. Trẻ nhỏ thì thêm molm gừng chanh tỏi, người lớn thì dùng Ích Khí Khang, sẽ mau chóng làm ấm cơ thể. Đồng thời, kết hợp dùng máy sấy, làm nóng từ đầu xuống chân, nhất là 2 bàn chân và dọc sống lưng.

Nếu cơ thể đã có dấu hiệu hàn khí nhiễm sâu vào tạng phủ, nhất là phổi và thận thì cần thời gian lâu hơn để phục hồi nguyên khí:

– Thực phẩm dễ tiêu, ăn chậm nhai kĩ, đồ ăn ấm nóng

– Dưỡng tỳ vị.

– Ích khí bổ huyết

– Tập luyện thể dục thể thao

Tham khảo ích khí khang, chuyên sâu làm ấm thận của tôi hỗ trợ nhanh chóng đẩy hàn khí ở thận ra ngoài. Kết hợp viên uống bổ huyết cho hiệu quả nhanh. Duy trì tối thiểu 3-6 tháng cho 1 lần thay huyết mới.

Thời tiết thay đổi thất thường các anh chị chú ý chăm sóc cho bản thân, gia đình, đặc biệt trẻ nhỏ. Các chị lưu lại hoặc chia sẻ cho nhiều người biết để chủ động chăm sóc.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây