Sạch bên trong, Đẹp bên ngoài.

Da và Gan là 2 chị em với nhau. Trong hệ thống thải độc của cơ thể, thì gan là chị cả, chịu trách nhiệm chính và quan trọng nhất. Da có chức năng hỗ trợ và phụ giúp gan. Ai cũng biết về chức năng thải độc của Gan, những nhiều người còn chưa biết rằng, khi Gan quá tải, thì Da chính là cơ quan sẽ giúp Gan lọc bỏ các độc tố.

Da là lớp áo giáp tự nhiên bảo về cơ thể. Trên da có hệ thống bạch huyết chạy xuyên suốt, cùng với hệ thống mồ hôi, là các tuyến thải độc tự nhiên, và rất hiệu quả, chứ không chỉ đơn thuần là làm mát da như nhiều người nghĩ.

Thói quen trang điểm, và ít vận động, khiến các tuyến thải độc ở da bị bít chặt, làm cho độc tố bị tắc nghẽn ở da. Trong ngắn hạn, sẽ khiến da bị tổn thương, còn dài hạn thì các độc tố ở da sẽ thấm ngược và gây hại cho gan.

Trước hết, cần biết quan sát các dấu hiệu trên Da để hiểu hơn về sức khoẻ Gan:

1. Da xuất hiện nhiều nốt đen (nốt ruồi) bất thường.

Nguyên nhân có thể do dịch mật trào ngược, chứa các độc tốt khiến cho sắc tố melanin tụ lại để trung hoà, bảo vệ da khỏi tổn thương. Dịch mật có màu vàng, do đó, nếu da và mắt bị vàng, chứng tỏ quả nhiều mật bị trào ngược.

2. Nổi nhiều tàn nhang ở bàn tay, đặc biệt ở chỗ giao nhau giữa ngón trỏ và ngón cái trên mu bàn tay

Nguyên nhân có thể do sỏi mật bị kẹt lại ở đại tràng. Đúng ra, các viên sỏi nhỏ này phải được đào thải ra bên ngoài, nhưng do đại tràng hoạt động kém, nên chúng bị tích tụ lại trong đường ruột, đại tràng.

3. Xuất hiện nhiều đồi mồi trên mặt

Vết đồi mồi thường bị hiểu nhầm là do da tiếp xúc với ánh nắng quá mức, hoặc lão hoá, nên bị coi là bình thường. Tuy nhiên, bản chất của chúng là các tổn thương ở gan gây ra.

4. Da quá nhiều nhờn, hay đổ mồ hôi trán

Nguyên nhân do sự kết hợp trong thải độc bã nhờn và thận yếu, dẫn tới các chất thải dạng chất béo bị đào thải qua lỗ chân lông ở da.

Cũng có thể do tuỵ và túi mật đang gặp trục trặc, dịch tiêu hoá chất béo bị thiếu.

5. Mụn nội tiết nhiều ở lưng

Lưng là tấm gương phản chiếu sức khỏe của Gan và Thận. Khi lưng nổi nhiều mụn, tức là Thận đang bị lạnh còn Gan thì bị nóng. Mà Gan thì cần mát, và Thận thì cần ấm. Do đó, với mụn ở lung, nếu chỉ vệ sinh bên ngoài thì không bao giờ hết tận gốc được.

Nhiều người nói, vì Gan không có dây thần kinh cảm nhận, nên các vấn đề về Gan khi phát hiện ra sẽ thường ở giai đoạn cuối. Tôi không đồng ý quan điểm này. Vì các “trục trặc” phát sinh ở Gan sẽ được biểu hiện qua da ở giai đoạn sớm, nếu biết quan sát, và chú tâm chăm lo, chắc chắn sẽ giải quyết được.

Cơ thể có khả năng tự chữa lành, và cái gốc của tự chữa lành chính là từ Gan. Gan là “vị tướng quân” thầm lặng, chỗ nào khó khăn, hiểm trở, các cơ quan khác không xử lý được, thì đều đẩy qua Gan. Và Gan chằng kêu ca gì nhiều, nó chỉ phát ra những tín hiệu nhỏ, đủ để cho ai biết lắng nghe có thể thấy được.

Muốn chăm sóc tốt cho Gan, nhớ giúp tôi: nhất nước (trà thảo dược), nhì phân (dinh dưỡng), tam cần (kiên trì mỗi ngày). Đơn giản vậy thôi, còn đâu Gan sẽ làm nốt phần việc của nó, tự chữa lành và phục hồi.

Đối với da, chắc tôi không cần nói nhiều, bởi các chị em chắc hẳn đang chăm sóc rất kĩ rồi. Nhưng tôi cũng xin nhắc, rằng da không những chỉ cần chăm sóc mà cũng cần hỗ trợ thải độc nữa. Đó chính là lý do tôi nghiên cứu và cho ra mắt bột thảo dược chuyên sâu thải độc da là vậy.

Tham khảo giúp tôi bộ đôi: trà mát gan và bột thảo dược để làm sạch gan và da.

Hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

Có thể là hình ảnh về văn bản

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây