Qua ngưỡng tuổi 30, da mặt chị em bắt đầu thấy những vết nám xuất hiện ở 2 gò má.

Công việc, gia đình, con cái bận rộn cứ cuốn đi chẳng có thời gian quan tâm. Rồi chợt đến 1 ngày, soi gương và giật mình, những mảng nám to tưởng trên má hiện lên từ bao giờ, nằm chình ình ở đó. Thế rồi tá hoả chạy ngược chạy xuôi tìm cách xử lý.

Nhiều người bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để chữa nám mà chưa chắc đã hiệu quả. Bởi vì đó chỉ là tác động ở vùng da bên ngoài, mà không xử lý cái gốc.

Gốc của nám là ở gan. Tây Y gọi Nam là nốt gan (liver spot), để chỉ ra cái gốc của nám, chứ không phải là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như nhiều người tưởng.

Cũng bởi do ở gan, nên các chị em sau sinh, hoặc tiền mãn kinh, tức là khi có thay đổi lớn về nội tiết tố, là sẽ xuất hiện nám. Dù có cả ngày chẳng ló mặt ra ngoài đường nắng.

Nay tôi hướng dẫn phương pháp xử lý nám tại nhà, gồm cả trong và ngoài kết hợp như sau:

1. Bên trong: dưỡng gan huyết

– Dưỡng huyết, bổ huyết.

– Tăng cường thanh lọc, thải độc và làm mát gan bằng các loại trà thảo dược.

– Bổ sung vitamin D dạng uống, vì hạn chế tiếp xúc ánh nắng nên cần bổ sung vitamin D.

– Giữ tâm trạng bình tĩnh, tránh tức giận.

– Ngủ trước 23h đêm để gan tự làm sạch.

2. Bên ngoài: làm sạch thải độc da

* Đắp mặt với tinh chất lá tía tô

– Nguyên liệu: lá tía tô đã được rửa sạch, để ráo

– Cách thực hiện: Xay nhuyễn lá tía tô, vắt lấy nước cốt, thấm nước cốt đó vào vùng da bị nám kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 1 phút sau đó lấy bông tẩy trang thấm nước cốt lá tía tô, đắp bông lên mặt và để 15 phút rồi rửa sạch.

– Thực hiện cách này 2- 3 lần/tuần. Thời điểm tốt nhất để dùng tinh chất lá tía tô là vào buổi tối sau khi rửa sạch mặt và đây là lúc da ở trạng thái nghỉ và không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

* Thải độc da với bột thảo dược

– Bột thảo dược chuyên sâu thải độc da của tôi gồm khoáng sét xanh, bột bơ, hoa hồi,… có khả năng hút chất bẩn, làm sạch sâu bề mặt da.

– Thực hiện đắp mặt bằng bột thảo dươc để hấp thu độc tố qua da, từ đó hỗ trợ nhanh làm mờ các vết nám, mỗi tuần từ 2-3 lần.

Đừng để đến lúc nám bám sâu, lan rộng rồi mới làm, các chị em từ 30 tuổi trở lên hãy chăm sóc da để giữ da khỏe đẹp.

Tham khảo bộ 3 dưỡng gan huyết, mờ nám gồm: bổ huyết plus, trà mát gan và bột thảo dược thải độc da của tôi. Hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

Chúc chị em nhiều sức khoẻ và luôn tươi trẻ!

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây