Tử cung là cung điện của phụ nữ. Không phải ngẫu nhiên mà tạo hóa chọn đây là nơi nuôi dưỡng thai nhi. Mà mang thai chính là thiên chức thiêng liêng mà tạo hóa ban tặng cho phụ nữ. Vâng, tôi dùng từ thiên chức thiêng liêng vì chỉ có phụ nữ mới có thể làm vậy. Ở chiều ngược lại, việc gì đàn ông làm được, thì phụ nữ cũng có thể làm được.

Quay trở lại, vì tử cung là cung điện, là căn phòng thiêng liêng của chị em, nên nó luôn cần được ấm áp. Chỉ những nơi ấm áp, thì sự sống mới được sinh sôi và nảy nở. Chẳng ai muốn ở 1 nơi lạnh lẽo cả.’

Ở góc độ Đông Y, nếu tử cung bị lạnh, nó sẽ rất dễ bị nhiễm hàn khí, nhất là tà khí. Từ đó mà phát sinh hàng loạt các vấn đề như:

– Viêm nhiễm phụ khoa

– khí hư bất thường

– kinh nguyệt bất thường như không có kinh, rong kinh, kinh bị đen,

– đau bụng kinh quá mức

– các bệnh về tử cung như u xơ u nang

Theo Đông Y, tử cung là cơ quan thuộc khí Âm, là nơi biểu hiện sức khoẻ của luồng khí huyết trong cơ thể người phụ nữ. Chỉ cần quan sát các vấn đề liên quan đến tử cung là sẽ suy đoán được sức khoẻ bên trong.

Ngày nay, rất nhiều chị em phụ nữ gặp các vấn đề về nhiễm lạnh tử cung với triệu chứng như tôi vừa kể trên, đa phần bởi lối sống làm việc kém vận động, thức ăn thì dư thừa hàn, lại thêm việc áp lực cuộc sống.

Để khắc phục tình trạng tử cung lạnh, không gì hơn là bổ sung khí cho cơ thể, tăng cường khí huyết lưu thông và làm sạch các hệ thống thải độc.

1. Dinh dưỡng.

Chú ý tăng cường các loại thực phẩm có tính ấm, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tốt như: tỏi, gừng, tiêu, quế, hồi, mật ong, nghệ,…

Đồng thời, giảm các thực phẩm có tính hàn lạnh, thực phẩm nhiều đường xấu như: nước ngọt có gas, thịt nguội, xúc xích, trà sữa, sữa,…

2. Nước tốt

Trong cơ thể người, thận là nơi sản xuất dương khí mạnh nhất. Để thận khoẻ, phải có đủ nước tốt vào và ra.

Nước tốt nên bổ sung là các loại trà thảo dược, nước ép rau củ quả. Trong đó, thảo dược hàng đầu cho thận là kim tiền thảo.

3. Vận động

Làm ấm phần bụng dưới bằng cách tập các động tác bổ trợ phần hông, eo, bụng dưới. Ví dụ như nằm ngửa đạ xe và đi bộ nâng cao đùi hay leo cầu thang bộ bất cứ lúc nào có thể.

Kết hợp làm ấm nóng với túi chườm nóng khi ngồi làm việc sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

4. Ngâm mông

Ngâm mông với nước ấm thêm chút muối, hoặc tốt nhất là nước là bàng, lá trầu, có tính ấm, sát khuẩn, kháng viêm.

Ngâm mông tuần 2-3 lần giúp làm sạch, làm ấm tử cung rất hiệu quả.

Tham khảo bộ 3: ích khí khang, bổ huyết plus và túi thảo dược ngâm mông giúp tôi. Cần kết hợp cả trong uống và ngoài ngâm thì tử cung mới nhanh chóng ấm lại được.

Ai cần thêm thông tin nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây