Thiếu huyết khiến cơ thể suy nhược, tế bào thiếu chất, ủ bệnh từ từ,…thì thiếu huyết cục bộ sẽ khiến tạo ra những chứng trạng cấp tính.

Trong Đông Y có nguyên lý “Thông bất thống- Thống bất thông” mà ai cũng nằm lòng. Có nghĩa khí huyết thông suốt thì không đau, mà đau tức có chỗ không thông.

Nếu đau mỏi cổ vai gáy thì chỗ đó bị bó cơ, bị ách tắc, sẽ khiến máu lưu thông lên não kém, thiếu máu lên não. Đau thắt lưng do ách tắc thì kiểu gì cũng dẫn đến đau thần kinh tọa, đau đầu gối, có khi xuống cả dưới gót chân…

Nhưng còn đau thì còn là tốt, là phúc.

Tôi không nói sai đâu, xin nhắc là có đau là còn tốt. Bởi khi đau chính là cơ thể thông báo cho ta vấn đề để mà tìm hướng giải quyết.

Đừng bao giờ chủ quan với những vấn đề đau nhức thông thường. Bởi đau nhức là ắt có bế tắc (trừ việc bị tác động tổn thương từ bên ngoài như va chạm).

Một sự thực rất nguy hiểm mà nhiều người hay làm khi đau là uống thuốc giảm đau. Cái gốc của nỗi đau vẫn còn đó, thực sự chưa được xử lý, giải quyết. Cứ đánh lừa hệ thần kinh bằng thuốc giảm đau, để quên đi, tưởng rằng khỏi, hết. Nhưng không, ách tắc vẫn còn đó, không được khơi thông, thiếu máu từng phần lâu dần thành cục bộ, bệnh ủ bên trong tới này phát ra nguy hiểm.

Rất nhiều người còn trẻ, bị đau lưng nhưng không xử lý. Lâu dài ách tắc từ lưng dẫn đến thiếu máu sụn khớp háng, thế là phải phẫu thuật để thay.

Có nhiều người cũng chỉ vì ách tắc cổ vai gáy, mà đành chịu tiền đình quanh năm mà chả biết tại sao. Thiếu máu nuôi dây thần kinh trên đầu thì hoa mắt chóng mặt thôi chứ sao.

Nhiều chị cứ đến tháng là đau lưng đau bụng tưởng như ngất đi, tháng nào cũng dùng giảm đau để rồi lâu dài không còn đủ máu sản sinh trứng mà gây chứng vô sinh.

Không có thuốc tiên, cũng chẳng đũa thần. Chỉ có hiểu biết, lắng nghe cơ thể, trò chuyện với bản thân thì mới thấu bệnh để rồi trị bệnh.

Uống đủ nước, bồi bổ khí huyết, đào thải độc tố, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh trường kỳ.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây