Hiểu bản chất và lời khuyên làm sạch tận gốc

Mùi hôi cơ thể có thể đến từ rất nhiều vị trí khác nhau. Trong đó phổ biến có hôi miệng, hôi nách, hôi chân, hoặc mồ hôi nặng mùi.

Về bản chất, mùi hồi không phải từ điều gì bên ngoài, mà chính là các độc tố trong cơ thể bị tích tụ lại, rồi bị các loại vi khuẩn có hại phân hủy, tạo các mùi khó chịu. Từ đây, có 2 hướng tiếp cân để xử lý mùi hôi:

– Loại bỏ vi khuẩn

– Loại bỏ chất thải tồn dư

Về cách thứ nhất, cũng là cách mà hiện nay đa phần chúng ta sử dụng. Ví du như đánh răng, súc miệng, dùng xà bông, dầu gội,… Cách này phát huy hiệu quả tốt trong trường hợp cơ thể bị mùi nặng.

Tuy nhiên, nhiều người dù đã làm sạch hết cỡ, cũng không hết mùi, thì phải chú ý làm sạch theo cách thứ 2, tức là loại bỏ độc tố giúp tôi.

Để làm được, tùy mỗi vị trí độc tố, cần có những cách xử lý riêng, cụ thể như sau:

1. Thanh lọc đường tiêu hoá

Tiêu hoá, bắt đầu từ việc ăn, uống, rồi đến dạ dày, ruột non, đại tràng, rồi gồm cả gan mật tuỵ.

Để làm sạch đường tiêu hoá, đầy tiên phải có chất xơ. Chất xơ được ví như cây chổi quét dọn đường ruột. Chất xơ thì có nhiều trong rau xanh lá và hoa quả chín. Nhiều người chỉ ăn hoa quả hoặc chỉ ăn rau xanh là chưa đủ.

Tiếp đến là nước. Nước phải là nước tốt. Ít nhất là nước sạch, uống đủ mỗi ngày theo công thức: 40ml x số cân nặng. Ví dụ nặng 50 kg, mỗi ngày uống ít nhất 40 x 50 = 2000ml ( 2 lít). Nên mua 1 bình nước để cạnh bàn làm việc để nhớ.

Có thời gian thì uống nước detox (nước ngâm với hoa quả, bạc hà, dưa chuột,..), trên mạng nhiều người hướng dẫn rồi.

Thứ nữa, mỗi sáng ngủ dậy, uống ngay 1 cốc nước ấm, tốt nhất là có kèm Mộc Thanh, thực phẩm dưỡng sinh chuyên sâu thải độc đại tràng của tôi. Nếu không có thì dùng mật ong loại tốt, kết hợp với chanh hoặc giấm táo.

Chú ý giúp tôi chuyện đại tiện. Ít nhất phải đi hàng ngày. Quan sát màu sắc, nếu màu đen sì hoặc đỏ thẩm là phải chú ý luôn.

2. Thanh lọc gan thận

Gan, thận, muốn làm sạch, dùng trà thảo dược là tốt nhất. Những loại thảo dược tốt cho gan thận như cà gai leo, kim tiền thảo, cam thảo, xạ đen, đu đủ đực… hãm trà, uống thay nước lọc mỗi ngày.

Mỗi liệu trình làm sạch gan thận nên kéo dài ít nhất 3 tháng, không nên vội vàng mà thực hiện những biện pháp mang tính cưỡng bức.

Tham khảo trà đu đủ tiêu u viêm hoặc trà mát gan của tôi.

3. Thanh lọc huyết

Thanh lọc huyết là điều mà chị em cần đặc biệt chú ý. Như tôi đã nói trong bài về tử cung, thì việc nguyệt san hàng tháng của phụ nữ cũng chính là 1 con đường thải độc. Con đường này chỉ riêng phụ nữ mới có, nếu tốt, đều đặn, thì sức khỏe dẻo dai, sống lâu hơn hẳn nam giới.

Ngược lại, nếu không chú ý, thì rất hay gặp các vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa, lạnh tử cung, thận âm lạnh. Để huyết sạch, lưu thông tốt, nguyệt san ổn định, chú ý giúp tôi:

– Cân bằng nội tiết tố

– Tuyến giáp khỏe mạnh

– Tăng chất lượng huyết

– Ngâm mông dưỡng sinh

Tham khảo bổ huyết plus, chuyên sâu nội tiết và thảo dược lá trầu là bàng giúp tôi.

4. Thanh lọc tâm trí

Nhiều người mải lo làm sạch cơ thể mà quên mất làm sạch tâm trí. Tinh thần quyết định rất nhiều sức khoẻ:

Tinh thần là VUA.

Tinh thần an vui, hiểu và chấp nhận, lạc quan nhưng không chủ quan, mỗi ngày đều cố gắng hơn, học hỏi những điều mới, trải nghiệm những bài học mới, và tự tin vào bản thân mình.

Chúc sức khỏe tới tất cả chúng ta!

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây