Tuổi thọ của mạch máu quyết định tuổi thọ của con người. Đây là nhận định được cả Đông và Tây y tán thành.

Càng ngày, hệ thống mạch huyết của con người càng yếu, dễ vỡ, dễ hình thành mảng bảm, biểu hiện ở số lượng người tai biến, người gặp vấn đề về huyết áp, hay các vấn đề về chất lượng huyết suy giảm, ngày càng tăng và ngày càng trẻ.

Nhưng cũng thật may mắn, thiên nhiên luôn hào phóng với con người, điều quan trọng là chúng ta có biết hay không thôi.

Đối với sức khỏe mạch huyết, tăng cường thêm 3 loại thực phẩm sau giúp tôi:

1. Cà tím – Chất làm mềm mạch máu

Cà tím vốn được xem là thực phẩm có tác dụng bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp, loại quả chứa nhiều vitamin P, một hợp chất flavonoid, có chức năng quan trọng để làm mềm mạch máu, tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa vỡ mạch máu nhỏ, ngăn chặn chảy máu.

2. Bắp cải – Tăng tính đàn hồi cho da, đàn hồi mạch máu

Bắp cải được xem là “công thần tuyệt đối” của huyết quản. Không chỉ giàu vitamin C, kali, canxi, chất xơ, mà còn có hoạt tính chống oxy hóa mạnh isothiocyanate, vitamin U hiếm và vitamin K, có tác dụng tốt trong công tác bảo vệ các niêm mạc mạch máu, thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, làm cho mạch máu mạnh mẽ hơn và đàn hồi hiệu quả hơn.

3. Tỏi – “Cỗ máy diệu kỳ” loại bỏ huyết đông.

Vấn đề là mùi của tỏi. Mùi hăng đặc trưng khiến nhiều người khó chịu, nhưng cũng chính thứ mùi hăng ấy là thứ giúp tỏi được mệnh danh “cỗ máy diệu kì” giúp khoan thủng các cục huyết đông.

Điều tuyệt vời hơn, tin tôi đi, chỉ cần anh chị cố gắng làm quen với tỏi trong thời gian đầu, càng về sau, anh chị càng thấy mê thứ thực phẩm đặc biệt này. Đến mức mà thiếu nó trong mỗi bữa ăn là thấy kém ngon miệng.

Chất allicin có trong tỏi có thể làm suy yếu hoạt động của enzyme tổng hợp cholesterol trong gan, từ đó làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, duy trì hoạt động của mạch máu trong tình trạng khỏe mạnh.

Ngoài ra, tỏi còn được biết đến là chứa chất allitridin sulfide, có thể làm giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa huyết khối, giúp tăng mật độ lipoprotein, giảm nguyên nhân gốc rễ gây ra chứng huyết khối.

3 thứ thực phậm ở trên đều rất dễ tìm, giá cả bình dân, nên rất dễ tiếp cận.

Mong anh chị chú ý bổ sung mỗi ngày, nhất là trong gia đình có người gặp vấn đề liên quan tới mạch huyết yếu, huyết áp cao, tim mạch.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây