Hẳn nhiều người đã từng nghe tới phương thức chữa bệnh bằng việc uống nước tiểu của trẻ nhỏ trong Đông Y. Hay còn có tên gọi Đồng Tiện. Phương pháp này có lịch sử lâu đời trong Đông Y, xuất phát từ quan điểm rằng nước tiểu là phần dư của huyết.

Cụ thể là huyết qua thận lọc, chuyển hóa thành nước tiểu. Và Đồng Tiện, tức nước tiểu trẻ nhỏ, có tác dụng tốt với sức khỏe vì:

– Huyết của trẻ rất nhiều dưỡng chất.

Thận của trẻ còn tốt, nên đảm bảo việc lọc chất bẩn.

Ngoài ra, không phải nước tiểu nào cũng dùng, mà phải lựa

– Trẻ dưới 12 tuổi, sức khỏe tốt.

– Chỉ uống nước tiểu buổi sáng, bỏ nước đầu cuối, chỉ dùng nước giữa, ngay khi còn ấm.

Là người nghiên cứu Đông Y, tôi giới thiệu để mọi người biết, tôi không phản đối hay cổ suy phương pháp này, vì đã có nhiều tài liệu ghi chép cẩn thận về công dụng với sức khỏe của người dùng, như: chữa hàn nhiệt, đầu thống, ho lâu mất tiếng, chủ yếu dùng chữa các chứng sốt rét, bổ âm, giáng hỏa.

Ở đây, tôi chia sẻ kiến thức quan trọng về việc quan sát nước tiểu để chẩn đoán sức khỏe thận:

Thông thường, nước tiểu sẽ có màu vàng nâu, từ nhạt tới đậm. Màu này là do hồng cầu trong huyết bị phân hủy tạo ra. Nếu có màu khác, thì cần chú ý:

1. Nước màu trong suốt: thận làm việc kém.

Một số thông tin nói do uống nhiều nước, tôi thì không cho như vậy.

2. Nước màu đỏ hoặc hồng nhát: có thể có bệnh ở đường tiết niệu, sỏi, u ở bàng quang.

Màu đỏ hoặc hồng nhạt là do màu của hồng cầu. nếu hồng cầu còn sót lại, chưa phần hủy, mà đã bị thải ra ngoài, thì có thể do viêm ở đường tiết niệu hoặc sỏi va chạm gây chảy máu khi đi tiểu. Gặp màu này nên đi kiểm tra ngay.

3. Cam đậm hoặc nâu sẫm: thiếu nước, thận phải làm việc vất vả.

Ngoài ra, có thể do túi mật bị gỉ, khiến nước tiểu có màu đậm quá mức. Gặp màu này, uống thêm nước vào, nếu loãng nhạt thì không sao. Nếu vẫn bị đậm quá, thì nên đi kiểm tra thêm về gan, mật.

4. Có bọt.

Nước tiểu mà có bọt nhiều, đục, thì đó rất có thể là do tiểu đường, gout, nhiễm trùng hoặc bị thoát protein ra ngoài. Cần đi kiểm tra ngay vì đây là dấu hiệu của Thận đang kêu cứu.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây