quả sung

Ngày xưa, trong vườn mỗi nhà thường có 1 cây sung. Hoặc trong 1 xóm ít nhất sẽ có 1 cây sung. Bởi quả sung, lá sung đều là các vị thuốc Nam tốt. Lá sung còn là món rau ăn kèm với nhiều thực phẩm sống dạng gỏi.

Với quả sung, càng ngày, khoa học càng chứng minh được tác dụng của nó trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tiêu viêm dạ dày đại tràng, nuôi dưỡng hệ vi sinh vật ở đại tràng và đặc biệt là làm sạch túi mật.

Quả sung tốt nhất là loại bánh tẻ, không quá già và quá non. Có 2 cách dùng chính và tốt hơn cả.

1. Trà quả sung

Quả sung chọn loại bánh tẻ, rửa sạch, thái lát mỏng, phơi khô. Khoảng 4-5 nắng là đạt. Sau đó sao vàng, bảo quản nơi khô thoáng dùng dần.

Có thể dùng máy sấy cho tiện lợi.

Mỗi lần dùng khoảng 100g sung khô, ủ với 1000ml nước, sau khoảng 1h là dùng được.

Rất phù hợp với người có sỏi mật, sỏi thận ở thể nhẹ. Hoặc người ăn uống kém, ăn chất tanh vào là đi ngoài, không tiêu hoá được.

2. Sung muối chua

Sung muối chua dùng làm đồ ăn kèm, rất tốt cho tiêu hoá. Quả sung chứa nhiều chất xơ hoà tan, đặc biệt tốt cho đại tràng.

Cách muối thì tương tự muối cà. Nên muối nguyên cả quả, để đủ chín mới ăn. Còn không thì thái lát muối xổi ăn ngon, rất lành tính, không giống như quả cà.

Sung muối để ăn kèm, rất tốt cho người bụng dạ kém, hoặc gặp các vấn đề về đại tràng, viêm đau đại tràng, ruột kích thích. Chịu khó ăn liên tục 10-15 ngày sẽ cảm nhận hiệu quả.

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây