Gọi là gân, nhưng thực chất đây là phần tĩnh mạch bị phồng lên. Tĩnh mạch phồng lên có màu xanh, vì phần hồng cầu mang oxy chủ yếu ở động mạch, đưa dinh dưỡng tới nuôi tế bào. Còn ở tĩnh mạch là phần huyết thải, dịch tế bào sau quá trình trao đổi chất thải ra.

Về mặt vật lý, trái tim tạo lực đẩy để đưa huyết đi vào động mạch, và lực hút để kéo huyết ở tĩnh mạch về các cơ quan để thanh lọc. Tuy nhiên, theo thời gian, tim hoạt động liên tục không ngơi nghỉ, nên lực hút yếu dần đi.

Theo Đông Y, huyết di chuyển trong cơ thể ngoài lực của tim thì còn có sự hỗ trợ của dòng khí. Khí do thận sinh ra, lưu thông khắp trong cơ thể thông qua mạng lưới huyệt đạo chạy khắp cơ thể cùng với huyết mạch. Đó là lý do mà khi châm cứu, dùng các cây kim rất dài, nhưng lại không bị chảy máu khi rút ra.

Quay lại, khi cơ thể nổi gân xanh, đầu tiên sẽ xuất hiện ở bàn tay và bàn chân, rồi tới phần bắp chân, là những nơi xa tim nhất trên cơ thể. Ngoài ra, vì tính chất công việc, ngồi hoặc đứng im 1 chỗ quá nhiều, ít vận động, khiến cho tĩnh mạch bị ứ huyết ở bắp chân, gây ra tình trạng suy giãn tĩnh mạch mà người cao tuổi, nhất là phụ nữ rất dễ gặp phải.

Suy giãn tĩnh mạch là cả 1 quá trình, không phải chuyện xảy ra trong ngày 1 ngày 2, mà thường là trong nhiều năm liền. Vì huyết thải tích tụ dần dần, theo thời gian, khiến tĩnh mạch chịu áp lực tách nghẽn, phình lên dần.

Khổ nỗi, đa phần mọi người thường chủ quan với những vấn đề diễn biến chậm như vậy. Nếu như nghe tới tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim hay vỡ mạch máu não,… thì sợ lắm. Nhưng nói tới suy giãn tĩnh mạch hay huyết áp thấp thì thường tặc lưỡi, bảo là sống chung cùng nó.

Đó là bởi, đa phần không biết rằng, những cái như tại biến, đột quỵ, nhồi máu đó chỉ là GIỌT NƯỚC TRÀN LY mà thôi. Còn những giọt nước trước đó, làm cho cái ly đầy nước lên, cũng như việc các chất bẩn tích tụ dần dần vào huyết, rồi từ huyết lan tới các cơ quan khác gây tắc nghẽn cục bộ, thì thường bị bỏ qua, xem nhẹ.

Vậy nên, vẫn là nguyên lý phòng hơn chữa, nếu ngay từ hôm nay, tích cực làm theo mấy lời khuyên sau của tôi, thì sau này sẽ đỡ được 1 đống tiền xử lý vấn đề suy giãn tĩnh mạch.

1. Làm sạch tỳ vị, suối nguồn khí huyết

2. Thanh lọc, dưỡng huyết

3. Ấm thận bằng tập luyện và hít thở bụng.

Về thực phẩm dưỡng sinh, tham khảo bộ 3: trà mát gan , viên bổ huyết plus và ích khí khang.

Hoặc nhắn trực tiếp tôi hỗ trợ.

Có thể là hình ảnh về 1 người, thuốc và văn bản

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây