Thấy nhiều bạn nhắn hỏi tôi về vấn đề đông máu do vắc xin(VX) gây ra. À, hoá ra mới có tin 1 bên sản xuất vx gặp vấn đề đó.

Thực ra, chuyện vx có vấn đề tôi không bất ngờ, đã từng nói với anh chị hồi covid còn lộng hành: đừng trông chờ gì bên ngoài hãy tăng sức đề kháng cho bản thân mình và gia đình mình. Có gì lạ đâu, “dục tốc bất đạt”, nguyên lý đã có từ xưa, để ra được VX trong thời gian ngắn sao đảm bảo được, nhưng yêu cầu gấp rút, do hoàn cảnh lúc đó cần vậy nên đành phải vậy.

Nhưng anh chị nhớ cho ngay tại tâm dịch, ta đã thấy, khi mắc covid (rất nhiều virus tấn công cơ thể) thì chỉ những người có bệnh nền, sức đề kháng kém mới bị nặng, còn lại đều đi qua không quá 7-10 ngày. Vì vậy, giờ đây không có gì phải lo lắng ảnh hưởng tinh thần. Nhớ cho tôi TÂM AN là điều kiện số 1 để khỏe mạnh. Bởi VX được lấy là từ huyết thanh của người từng nhiễm virus nó như 1 loại vi rút ốm yếu, cụt chân, cụt tay mà thôi vào cơ thể để các chiến binh trong ta tập rượt đánh phá. Virus như là độc tố có trong cơ thể, nếu cơ thể khoẻ, lưu thông tốt, thì sẽ đào thải được nó ra ngoài nhanh. Còn không thì lâu hơn và biểu hiện kèm là người vẫn yếu mệt, vẫn khó thở đó thôi.

Rồi anh chị cùng ngẫm với tôi viêm gan B, do vi rút, bao người bị là sẽ sống chung nhưng người chỉ cần khoẻ, thì con vi rút đó sẽ phải nằm im, gọi là ở thể ngủ, chẳng hại gì cả.

Trong chăm sóc sức khỏe chủ động cái tôi luôn đề cao là tinh thần an vui, vậy mà nhiều nhiều bên lại lấy thông tin hãng vx ra để gây hoang mang, doạ anh chị, rồi tư vấn bán cái này cái kia?

Đó là điều tôi ghét nhất: bác sĩ doạ bệnh nhân, như thầy bói, dọa dẫm để bày ra cúng lễ… Ngay cả không phải là thầy thuốc, nếu là người có hiểu biết thì phải trấn an tinh thần và giải thích cho người chưa biết, chứ lại phức tạp hóa, đi lừa phỉnh vậy sao?

Tinh thần là số 1. Tôi xin nhấn mạnh lại 1 lần nữa. Đừng hoang mang sợ hãi, hãy tập trung chăm sóc sức khoẻ bằng yêu đời, vui vẻ, thải độc tốt, ăn uống đúng đủ, tập luyện đều đặn mỗi ngày. Và xin nhớ giúp tôi: Muốn cho thân khoẻ, thì trí phải sáng, thì tâm mới an!

Chúc sự thông thái tới tất cả chúng ta!

ĐỂ LẠI MỘT TRẢ LỜI

Mời bạn để lại bình luận
Nhập tên của bạn vào đây